Khác Phương ăn chay giảm cân theo khoa học mà bạn nên áp dụng

Thảo luận trong 'Đặc sản, Ẩm thực' bắt đầu bởi bepchay, 21/6/18.

  1. Tỉnh/Thành:

    Hà Nội
  2. Tình trạng:

    Mới 100%
  3. Giá bán:

    0 VNĐ
  4. Điện thoại:

    01683854899
  5. Địa chỉ:

    Hà Nội (Bản đồ)
  6. Thông tin:

    21/6/18, 0 Trả lời, 38 Đọc
  1. bepchay

    bepchay Member

    Tham gia:
    21/11/17
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $14,585,801.32
    Một câu hỏi mà khá nhiều các bạn thắc mắc đó là ăn chay có giảm được cân không? hay phương pháp ăn chay khoa học nào giúp giảm cân? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu ăn chay giảm cân và một số thực đơn phương pháp tốt hỗ trợ giảm cân cho bạn nhé!
    1/ Ăn chay có giảm cân không?
    Người ta biết đến tac dung cua viec an chay có rất nhiều. Nhưng Nhiều người thắc mắc không biết ăn chay có giảm cân không? Ăn chay là phương thức sử dụng các thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật để thay thế cho các chế phẩm từ động vật. Đây được cho là nguồn dinh dưỡng này vừa lành mạnh, đảm bảo dinh dưỡng không tích mỡ. Vì vậy, từ xưa giữa ăn chay và sức khỏe đã hình thành mối liên hệ mật thiết với nhau.

    [​IMG]
    Ăn chay rất tốt cho việc giảm cân hiệu quả


    Có những lầm tưởng mà những người áp dụng ăn chay để giảm cân đó là ăn chay là chắn sẽ giảm cân. Các nghiên cứu cho thấy khẳng định đó là hoàn toàn sai, bởi thực phẩm chay cũng mang vô cùng nhiều chất dinh dưỡng, đôi khi còn nhiều hơn trong thịt động vật vậy. Do đó việc dung nạp bừa bãi không khoa học sẽ dẫn tới thừa cân hay chính là béo phì.

    Để giảm cân, bạn cần lưu ý một số thông tin sau:

    – Các thực phẩm giàu tinh bột: Gạo, ngô, khoai, sắn,…hay những thưc phẩm chiên, xào qua dầu mỡ cần hạn chế sử dụng thường xuyên.

    – Ăn chay khoa học: Việc bạn dung nạp một lượng lớn thực phẩm chay, nhai không kĩ, ăn nhiều vào đêm và lười vận động sẽ gây tích tụ năng lượng thừa dẫn tới đi ngược lại mong muốn giảm cân.

    2/ Phương pháp ăn chay khoa học
    Ăn chay có giảm cân không?Thật sự ăn chay là phương pháp giảm cân cực kỳ tốt và an toàn nếu bạn biết áp dụng khoa học. Tuy nhiên, kết quả thu được ở mỗi người lại khác nhau. Sở dĩ có sự đối lập như vậy bởi phương pháp ăn chay mỗi người lựa chọn không giống nhau.

    [​IMG]
    Ăn chay đúng cách giúp giảm cân hiệu quả


    Tuy giảm cân là hiệu quả như vậy nhưng bên cạnh đó bạn cần ăn chay sao cho đủ chất, để đảm bảo sức khỏe tránh gặp phải giống một số trường hợp, ăn chay bừa bãi không khoa học dẫn tới xanh xao, đôi khi béo phì. Đó là lưu ý, nếu bạn đã đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lí thì dưới đây là một số phương pháp ăn chay giảm cân hiệu quả:

    Phương pháp ăn chay khoa học – Lượng ăn chay hợp lý

    Các chất như carbonhydrate chứa trong bánh mì có thể khiến bạn tăng cân không kiểm soát được. Các nhà khoa học thống kê, số tinh bột ở một người trưởng thành chỉ nên dưới mức 400g. Nếu lớn hơn con số này, bạn sẽ rất dễ bị béo phì. Do vậy, bạn chỉ nên nạp đồ ăn nào không nhiều đường, nhiều béo.

    Kế hoạch ăn chay khoa học – Uống nhiều nước mỗi ngày

    Cơ thể con người 75% là nước. Do đó, dù bạn có ăn chay hay ăn chế độ bình thường cũng nên uống nhiều nước. Bởi, tuy rau củ, hoa quả chứa nhiều nước, nhưng nó vẫn ở một giới nào đó mà thôi. Nó không thể thay thế cho nước lọc uống hàng ngày được.

    [​IMG]
    Uống nước nhiều rất tốt để giảm cân thành công


    Uống nước cũng là cách làm tiêu hóa thức ăn được linh hoạt. Khiến hoạt động của cỗ mát cơ thể trơn tru. Hơn nữa, chúng còn có khả năng đánh bay lượng nước bạn hấp thụ trong một ngày. Nhờ đó, số cân nặng được cải thiện đáng kể.

    Liệu pháp giảm cân hiệu quả – Hạn chế ăn đồ có đường

    Vậy tại sao ăn chay giảm cân lại hạn chế đường, bởi đường một khi đã ăn là sẽ nghiện. Do đường có khả năng làm nồng độ đường trong máu tăng giảm thất thường. Từ đó, khiến bạn có cảm giác muốn ăn đường nhiều thêm. Hãy hạn chế ăn đường tối đa. Nếu bạn ưa đồ ngọt, hãy thay đường bằng các loại hoa quả giàu vitamin nhé.

    3/ Thực đơn ăn chay giảm cân hiệu quả
    Để bạn có thể giảm cân một cách thiết thực nhất chúng tôi cũng xin tư vấn một số thực đơn chay giảm cân được nhiều người áp nhất, các chuyên viên đã thống kê lại dưới đây:

    Thực đơn ngày 1: 1500kal

    Sáng: Bánh bao chay, ly sữa hạnh nhân

    Trưa: Bát nhỏ cơm xốt đậu hũ, canh rau mồng tơi

    Tối: Nước ép trái cây

    Thực đơn ngày 2: 1400kal

    Sáng: Bún chả chay, nửa quả chuối

    Trưa: Cơm canh rau dền, ngọn bí xào

    Tối: Salad rau củ, nước dừa

    Thực đơn ngày 3: 1600kal

    Sáng: Bát miến chay

    Trưa: Canh bí ngô, sinh tố soài

    Tối: Canh mướp đắng với bỏ bưởi

    Thực đơn ngày 4: 1800kal

    Sáng: Cháo trắng, hộp sữa đậu nành

    Trưa: Bánh humburger, nước ép cà rốt

    Tối: Canh hạt sen

    Thực đơn ngày 5: 1900kal

    Sáng: Mì xào chay, quả trứng luộc

    Trưa: Canh nấm, nửa trái bơ

    Tối: Canh đậu đen

    Trong thực đơn bạn cần bổ sung các loại thực phẩm sao cho không ảnh hưởng tới ăn chay yếu sinh lý, giảm chất lượng cuộc sống do thiếu vitamin B12, sắt, kẽm,…

    Bài viết trên mình đã chia sẻ cho bạn đọc thông tin về ăn chay có giảm cân không? Thực đơn chay giảm cân hiệu quả mong sẽ có ích cho bạn. Ngoài ra còn nhiều các kiến thức chay khác như ăn chay bảo vệ môi trường, hay các lợi ích của ăn chay... tất cả đều có trong bepchay.net bạn có thể ghé qua tìm hiểu nhé!

Chia sẻ trang này